Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Chuyên gia nói nhảm: Quán triệt, quán triệt! Thập lục kim từ! Four good! Hảo lớ, hảo lớ!

Khi hay tin Sáu Lục Six đi Mỹ, tôi hồi hộp muốn chết! Chỉ sợ ổng lại làm trò cười cho thiên hạ.
Y như rằng: Tụi phóng viên AP chụp ngài ngồi trên một cái "ngai", đằng sau có lính hầu, kế bên có người sẵn sàng đưa tay đỡ! Sự thỏa mãn trơ trẽn, lố bịch, lộ rõ trên nét mặt "ngài" chủ tịch.

Tôi nhớ lần trước được TT Bush tiếp tại Nhà Trắng,
Sáu Lục Six bi bô đáp lời TT bằng những lời lẽ nhàm chán, sáo rỗng và trơ trẽn, bào chữa cho việc vi phạm nhân quyền, khiến ông Bush quay sang "nháy mắt" với nhóm phóng viên đang thâu hình. Cảnh đó chưa đầy một giây cũng đủ nói lên sự xem thường, khinh miệt, diễu cợt của ông chủ Nhà Trắng đến độ nào!

Sau đó, khi trả lời phỏng vấn của của hãng truyền hình CNN khi họ trưng ra bằng chứng vi phạm nhân quyền với tấm hình bịt miệng Cha Lý,
Sáu Lục Six nói không biết ngượng: "Tại ổng chửi bới, la làng, xô bàn, đạp ghế chứ bộ!... Và vì thế, hơn ai hết, chúng tôi yêu nhân quyền, chúng tôi tôn trọng nhân quyền. Có thể anh không thể thực sự hiểu hay cảm nhận chúng tôi đề cao nhân quyền đến mức nào" (!) Hơ hơ! Phiên tòa xử Cha Lý mặc dầu không dám cho các PV chứng kiến tận mắt, nhưng có truyền hình trực tiếp, mọi diễn biến của phiên tòa đều được các PV theo dõi chặt chẽ và họ hiểu nguyên do vì sao CA chìm phải bịt miệng Cha Lý: Một phiên tòa chỉ có người kết tội mà không có LS bào chữa! Tôi chắc chắn rằng ngài CT nước không hiểu thế nào là nhân quyền và có lẽ chưa từng học qua bản tuyên ngôn QT về nhân quyền?!

Cũng trong buổi phỏng vấn đó, khi PV CNN hỏi "shock": Trước đây, Ngài có bao giờ nghĩ Ngài sẽ là Chủ tịch nước đến Mỹ và được đón nồng nhiệt như thế này ? -
Sáu Lục Six : "Chưa bao giờ tôi nghĩ đến, cả với tư cách là một công dân bình thường... Tôi và Tổng thống đều rất hài lòng" (giũ chân ăn mày trèo đèo mâm son!)
- PV : Khi Ngài gặp Tổng thống ở Phòng Bầu dục, có lúc nào Ngài phải tự nhắm mắt tin rằng đây không phải là giấc mơ? (cấu tay biết đau sững sờ!)
-
Sáu Lục Six : Đây là chuyến thăm lịch sử không phải giấc mơ, vì chuyến thăm này đã được chuẩn bị từ lâu rồi, không phải đột biến gì.

Ở nhà thì hùng hổ tuyên bố: "Bỏ điều 4 là tự sát!", sang nhà người ta thì chối cãi quanh co. Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng! Hoàng sa, Trường sa, thác Bản Giốc, ải Nam Quan, Tây Nguyên, ngư dân bị bắt nạt không dám hó hé nửa lời. Có dịp "méc" cho toàn thế giới biết thực trạng bị TQ ăn hiếp mà không dám. Lại lôi thằng ranh con Cu ba cu mạ bằng quả ớt tiêu, có mỗi điếu xì-gà cắm lỗ đít, đòi bỏ cấm vận cho nó!
Chắc trước khi lên đường, thằng đàn anh lưu manh đã căn dặn sang đấy liệu mà giữ lời, chỉ được nói chuyện vô thưởng vô phạt, ấm ớ hội tề, nói hươu nói vượn... thì được, chứ nếu lôi tao ra thì... liệu hồn! Thằng đàn em mặt xanh như đít nhái, khúm núm vái như tế sao: Quán triệt quán triệt! Thập lục kim từ! Four good! Hảo lớ hảo lớ!

Đúng là anh Sáu lục six, chuyên gia nói nhảm, không lẫn vào đâu được, Hêhêhê!!!

Không có nhận xét nào: